Bảo vệ Tập đoàn giành chức vô địch giải bóng đá Ống thép Hòa



Giải vô địch bóng đá nam năm 2013 của Công ty Ống thép Hòa Phát khu vực phía bắc vừa khép lại ngày 7/7/2013 với chiến thắng nghẹt thở của đội Bảo vệ Tập đoàn trong trận chung kết trước Xưởng mạ trên sân bóng đá mini của Trường Cao đẳng Asean (Như Quỳnh - Hưng Yên). Trận đấu đã phải nhờ tới màn phân định thắng thua bằng loạt luân lưu 5m50 đầy may rủi.

Trận đấu diễn ra dưới tiết trời nắng dịu và rất thuận lợi cho các cầu thủ hai đội thi đấu. Với sự có mặt của bà Tôn Thị Kim Thúy – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Lâm, ông Nguyễn Thái Sơn – Phó giám đốc Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát cùng hàng trăm cổ động viên là các CBCNV trong công ty, cả hai đã vào cuộc đầy hứng khởi. Trong những phút thi đấu đầu tiên, Xưởng mạ tỏ ra lấn lướt hơn và tổ chức được nhiều đợt phối hợp lên bóng sắc nét.

Thế trận càng thuận lợi cho Xưởng mạ khi ngay ở phút thứ 8, cầu thủ mang áo số 7 Nguyễn Văn Hóa đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu từ pha tấn công trung lộ rất nhanh. Tuy nhiên không hiểu sao sau bàn thắng này, tâm lý thi đấu của Xưởng mạ khá căng cứng, các đợt lên bóng dễ dàng bị chia cắt bởi lối chơi áp sát nhanh và quyết liệt của đội Bảo vệ Tập đoàn.

Xưởng mạ (áo đỏ) có lợi thế dẫn trước

Được sự cổ vũ rất mạnh mẽ của các cổ động viên, các cầu thủ Bảo vệ TĐ thi đấu như lên đồng. Thay vì chuyền dài, sút xa hoặc câu bóng bổng vào cầu môn đội bạn, họ đã phối hợp với nhau ở cự ly ngắn và có nét hơn trong nửa cuối của hiệp 1. Như một tất yếu, bàn thắng san bằng tỷ số đến với họ ở ngay phút thi đấu cuối cùng của hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, dù hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức nhưng chính sự quá thận trọng và kém may mắn của cả hai mà không có bàn thắng nào được ghi. Không ít lần bóng tìm đến xà ngang hoặc cột dọc khung gỗ. Ở trận này, thủ môn của hai đội chính là những người thi đấu xuất sắc nhất với nhiều pha cứu thua xuất thần cho đội nhà.

nhưng Bảo vệ tập đoàn mới là đội vô địch

Hòa 1 – 1, hai đội bước vào 5 loạt luân lưu để tìm ra nhà vô địch của giải đấu. Trong loạt đấu súng, đội Xưởng mạ sút hỏng hai lượt và đành thua trận đầy tiếc nuối. Bảo vệ Tập đoàn với tâm lý cực kỳ tự tin đã trở thành đội vô địch giải bóng đá nam đầu tiên của Ống thép Hòa Phát một cách xứng đáng với tỷ số luân lưu chung cuộc 4 – 3.

Ngay sau trận đấu, Ban tổ chức đã làm lễ tổng kết giải đấu đồng thời trao rất nhiều giải thưởng cho các cá nhân và tập thể tham gia giải. Ngoài giải cho đội vô địch, ban tổ chức còn trao các giải: Giải Nhì (Xưởng mạ), Đồng giải ba (đội Xưởng uốn và Cơ điện), 02 giải cho hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải với 5 bàn thắng, cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong trận chung kết, thủ môn xuất sắc nhất,…

Giải vô địch bóng đá nam năm 2013 của công ty Ống thép Hòa Phát đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong mỗi cầu thủ cũng như các cổ động viên. Tổng kết giải đấu, ông Nguyễn Thái Sơn, Phó giám đốc Công ty đánh giá, giải có chất lượng chuyên môn cao, các đội thi đấu hết mình với lối chơi đẹp, đây chính là sân chơi bổ ích nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao cho cán bộ công nhân viên, tăng cường giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các bộ phận trong nhà máy và Công ty, góp phần cải thiện sức khỏe để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của công ty và Tập đoàn. Được biết, giải đấu sẽ được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần từ 2013 trở đi.

Một số hình ảnh khác:

Pha sút luân lưu quyết định chiến thắng cho Bảo vệ TĐ

Hai đội đồng giải ba

Ông Nguyễn Thái Sơn tặng thưởng các đội có thành tích tốt

Hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Hai thủ môn xuất sắc nhất

Xưởng mạ giành giải Nhì

Trao Cúp vô địch cho Bảo vệ Tập đoàn


Bình luận

Gửi bình luận 0 bình luận

Bài viết liên quan