Hòa Phát tổ chức Đại Hội đồng cổ đông năm 2015



Ngày 31/3/2015 tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.  Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng trong đó có mục tiêu 22.500 tỷ đồng doanh thu và 2.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho năm 2015.

Đại hội có sự tham gia của gần 120 cổ đông, đại diện cho trên 396 triệu cổ phần, chiếm 81,06% cổ phần phổ thông có quyền dự họp dưới sự điều khiển của Chủ tịch đoàn gồm ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT, ông Trần Tuấn Dương, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, và các Phó Chủ tịch HĐQT Doãn Gia Cường, Nguyễn Mạnh Tuấn.

Ông Trần Tuấn Dương (bìa phải) báo cáo kết quả hoạt động năm 2014 và phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2015

Thay mặt Ban điều hành, ông Trần Tuấn Dương - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc đã báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015. Trong bối cảnh sự phục hồi của kinh tế trong nước chưa rõ nét, Tập đoàn Hòa Phát đã đạt kết quả ấn tượng. Kết thúc năm 2014, toàn Tập đoàn đạt 25.852 tỷ đồng doanh thu và 3.250 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, bằng 112% và 148% so với kế hoạch đề ra. Với thành quả đạt được, Tập đoàn đã tăng trưởng ngoạn mục so với năm 2013 về doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 35% và 62%.
Đặc biệt, năm đầu tiên sản lượng tiêu thụ thép xây dựng đạt con số 1 triệu tấn, Ống thép và Nội thất Hòa Phát vẫn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành; dự án Mandarin Garden góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh và khẳng định thêm uy tín của thương hiệu Hòa Phát trong lĩnh vực bất động sản.

Trong phần thảo luận về các nội dung chương trình họp, các cổ đông HPG đặc biệt quan tâm tới kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015, tác động của giá nguyên liệu giảm sâu đối với sản xuất thép, giai đoạn 3 của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát, các dự án mở rộng sản xuất ống thép, nội thất, dự án bất động sản và nóng nhất là việc Hòa Phát mở thêm ngành hàng mới là sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Chủ tịch đoàn tại Đại hội đồng cổ đông đã lần lượt trả lời tất cả những thắc mắc của cổ đông về các vấn đề này.


Các cổ đông đặt nhiều câu hỏi với HĐQT về kế hoạch năm 2015 và lĩnh vực sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi

Đối với nhóm ngành thép, Hòa Phát đặt mục tiêu trong năm 2015 hoàn thành cơ bản giai đoạn 3 KLH gang thép tại Hải Dương; tiêu thụ 1,2 triệu tấn thép xây dựng ở thị trường trong nước, tăng cường hiện diện ở khu vực miền Trung, miền Nam. Tập đoàn sẽ xúc tiến mạnh hơn việc đưa hàng sang các nước  Đông Nam Á và các nước khác. Với sản phẩm ống thép, Hòa Phát đặt mục tiêu tăng trưởng 30% so với năm 2014. Ngành hàng sản xuất công nghiệp khác đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định 5-10% về doanh thu, nghiên cứu mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm mới nhằm đáp ứng  nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Trong mảng bất động sản, Hòa Phát đặt mục tiêu đạt tỷ lệ lấp đầy cao nhất diện tích khu công nghiệp đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật bổ sung trong năm 2014 tại KCN Phố Nối A và KCN Hòa Mạc, đồng thời bắt đầu triển khai dự án tổ hợp thương mại văn hóa, thể thao, chung cư, văn phòng tại 493 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây sẽ là mảng hoạt động đóng góp nhỏ nhất trong năm 2015, do hầu hết doanh thu và lợi nhuận từ Mandarin Garden đã được ghi nhận trong năm 2014 và cũng là yếu tố Tập đoàn đặt mục tiêu thấp hơn năm trước.

Từ năm 2015, Hòa Phát chính thức đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, quy mô lớn. Do đó, một phần của dòng tiền sẽ được ưu tiên cho lĩnh vực mới này bên cạnh các mảng kinh doanh chính. Tập đoàn kỳ vọng đây sẽ là lĩnh vực mang lại hiệu quả kinh doanh cao trong tương lai.

Trả lời câu hỏi về lĩnh vực kinh doanh mới – sản xuất thức ăn chăn nuôi, ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn khẳng định, tham gia mảng chăn nuôi chỉ là mở ra ngành mới, cơ hội mới để tăng trưởng hơn trong tương lai. Đây là ngành hàng thiết yếu, nhiều dư địa phát triển và phù hợp với truyền thống kinh doanh của Tập đoàn. Trong hơn 20 năm phát triển, Hòa Phát đã 5-7 lần dấn thân vào lĩnh vực mới, từ thiết bị xây dựng, thép, noi that hoa phat, điện lạnh đến bất động sản...và đều thành công. Ông Trần Đình Long cho biết: “Hiện nay, Hòa Phát đang bắt đầu triển khai thử nghiệm lĩnh vực thức ăn chăn nuôi một cách thận trọng để bảo toàn nguồn vốn, chỉ tiến hành làm rộng, quy mô lớn khi thử nghiệm thấy hiệu quả”.

“Thép vẫn sẽ là ngành cốt lõi của Hòa Phát trong nhiều năm tới. Riêng với lĩnh vực nông nghiệp, HPG đã nghiên cứu từ nhiều năm trước và nay là thời điểm thuận lợi về mọi mặt để triển khai, từ tài chính, kinh nghiệm quản trị sản xuất quy mô lớn, khép kín. Dù lĩnh vực mới cạnh tranh gay gắt không kém gì ngành thép nhưng chúng tôi tin tưởng chắc chắn sẽ thành công”, ông Trần Tuấn Dương chia sẻ thêm.

Đại hội đã biểu quyết thông qua kế hoạch năm 2015 và nhiều nội dung khác

Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát đã thông qua nhiều nội dung quan trọng sau:
- Thông qua Báo cáo tài chính năm 2014 đã được Công ty TNHH KPMG kiểm toán.
- Thông qua kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2015 toàn Tập đoàn: Doanh thu toàn Tập đoàn dự kiến: 22.500 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn dự kiến: 2.300 tỷ đồng.
- Thông qua tờ trình về phương án trích lập các Quỹ năm 2015;
- Thông qua tờ trình về thù lao cho Hội đồng quản trị năm 2015;
- Thông qua phương án thưởng Ban điều hành khi kết quả sản xuất, kinh doanh vượt kế hoạch đề ra trong năm.
- Thông qua tờ trình về chi trả cổ tức năm 2014, phát hành cổ phiếu để tăng vốn và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến năm 2015. Tỷ lệ chia cổ tức năm 2014 là 30%, trong đó 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu, dự kiến thực hiện trong quý II/2015. Về phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn chủ sở hữu, HPG  dự kiến phát hành từ nguồn thặng dư vốn cổ phần với tỷ lệ 30% (người sở hữu 10 cổ phiếu nhận 3 cổ phiếu mới), dự kiến thực hiện trong quý  II/2015.
- Thông qua mức chi trả cổ tức năm 2015: Dự kiến 20%.
- Thông qua các nội dung sửa đổi và bổ sung Điều lệ Công ty phù hợp với Luật Doanh nghiệp.

Nghi Trần
(Theo cổng thông tin tập đoàn )

Bình luận

Gửi bình luận 0 bình luận

Bài viết liên quan