Hòa Phát tham gia Hội nghị và triển lãm ngành thép ASEAN 201



Ngày 30/5/2016 tại Khách sạn JW Marriot, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị và Triển lãm quốc tế 2016 về ngành công nghiệp thép Đông Nam Á. Hội nghị do Hiệp hội thép Việt Nam phối hợp với Hội đồng Hiệp hội Thép Đông Nam Á (AISC) và Viện Gang thép Đông Nam Á (SEAISI) tổ chức.

Tham dự Hội nghị có hàng trăm đại biểu là lãnh đạo các Hiệp hội thép, doanh nghiệp ngành thép, các nhà khoa học thuộc các Viện, Trường; các nhà quản lý v.v… của các nước ASEAN và Quốc tế. Đại diện Tập đoàn Hòa Phát tham gia có ông Trần Tuấn Dương – TGĐ Tập đoàn; ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát, ông Mai Văn Hà – Giám đốc; bà Vương Ngọc Linh – Phó GĐ Công ty CP Thép Hòa Phát,…

Ông Trần Tuấn Dương – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát đến tham dự hội chợ

Ông Hồ Nghĩa Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam – cho rằng, bên cạnh sự phát triển của ngành thép Đông Nam Á, cũng như khu vực, thì ngành thép cũng đang đối mặt với những khó khăn, trong đó cạnh tranh về thép nhập khẩu từ  một số quốc gia với giá rẻ. Theo đó, chủ đề “Đổi mới và tăng cường năng lực cạnh tranh trong ngành thép ASEAN” của hội nghị lần này rất phù hợp và đúng thời điểm. Nhiều đại biểu tham dự hội nghị cũng bày tỏ lo ngại về thép nhập khẩu với giá rất thấp của Trung Quốc vào các nước ASEAN ngày càng tăng và nhấn mạnh sự cần thiết phải áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất của các doanh nghiệp thành viên trong khối.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát

Với triển lãm lần này, có 62 gian hàng và 2 phòng trưng bày, với sự có mặt của nhiều nhà cung cấp thiết bị và sản xuất thép lớn trên thế giới như ABB AB Metallurgy, Danieli, Primetals Technologies, Technova… Trong đó, Việt Nam có 8 gian hàng với sự tham gia của các Tập đoàn sản xuất Thép lớn nhất của Việt Nam, như: Tập đoàn Hòa Phát, Vnsteel,…Tại triển lãm, mỗi doanh nghiệp đều giới thiệu thế mạnh của họ, những ưu thế về công nghệ mà doanh nghiệp đó đang sở hữu, mong muốn hợp tác thương mại với Việt Nam và các nước tham gia hội nghị có quan tâm.

Trước khi diễn ra Hội nghị, nhiều hoạt động bên lề khác cũng được tổ chức như hội thảo công nghệ đúc liên tục ngày 29/5. Từ 30/5-2/6 là triển lãm giới thiệu thành tựu ngành luyện kim ASEAN kết hợp tổ chức thăm quan các nhà máy thép tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị triển lãm ngành thép Đông Nam Á, phái đoàn gồm hơn 50 đại biểu là các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành thép Đông Nam Á và thế giới sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại Hải Dương vào ngày 2/6/2016.

Nghi Trần
(Theo cổng thông tin tập đoàn)


Bình luận

Gửi bình luận 0 bình luận

Bài viết liên quan